U: D:

9 Điểm Đến Hấp Dẫn Nhất Sa Pa Đầu Xuân | blogs | HonGai Tours Quảng Ninh

9 Điểm Đến Hấp Dẫn Nhất Sa Pa Đầu Xuân

Tạp chí du lịch Tripadvisor (Mỹ) đang giới thiệu các điểm đến hấp dẫn ở vùng du lịch nổi tiếng Sa Pa (Việt Nam) đầu xuân cùng lời nhận xét của du khách khi tới thăm các địa danh này. Xin giới thiệu 9 điểm đến đang được nhiều du khách tới thăm Sa Pa khám phá cùng lời bình đặc sắc nhất.
1. Làng Tả Phìn

Sự trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa đồng bào miền núi Tây Bắc, đặc biệt là người Dao đỏ. Bạn đừng quên tắm lá thuốc người Dao tại bản và mua ít quà mang về. Giá tắm rẻ hơn ở chợ nhưng chất lượng tuyệt vời.

2. Thác Tình Yêu

Từ độ cao khoảng 100m thác nước chảy xuống tựa như mái tóc của nàng thiếu nữ 20. Một thác nước rất rất đẹp. nếu tới Sa Pa mà bạn không tới thác Tình Yêu thì thật là đáng tiếc.

3. Ruộng bậc thang Sín Chải

Thung lũng Mường Hoa với những bản làng dân tộc của người Hmong, Giáy, Dao...cùng với ruộng bậc thang uốn lượn rất đẹp. Cũng như những nơi khác của vùng miền núi phía bắc, từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10 là thời gian đẹp nhất ngắm ruộng bậc thang. Một bức tranh sắc màu rất sinh động.

4. Bản Cát Cát

Bạn sẽ được tham quan ngôi nhà truyền thống của người dân tộc Mông và mua các sản vật nơi đây như vải dệt, thịt khô, đồ chạm khắc bạc, tinh dầu và tìm hiểu cách thức vận hành của cối giã gạo bằng sức nước. Khu trung tâm của Cát Cát có thác nước và các cối giã gạo bằng sức nước. Nước suối ở đây rất trong, bạn có thể nhìn rõ đáy....

5. Quảng trường nhà thờ đá cổ Sa Pa

Cái lạ đầu tiên mà du khách dễ nhận ra ngay khi mới đặt chân đến phố núi Sa Pa là cái Quảng trường thị trấn khá xinh xắn mà tâm điểm là ngôi nhà thờ đá cổ độc đáo, lạ mắt cùng với sân quần hình chiếc móng ngựa có những bậc thang, thềm ngồi giống như một Giác đấu trường của người La Mã khi xưa hay một sân đua xe đạp lòng chảo ở Huế hoặc một sân bóng đá tại Cần Thơ...

6. Đỉnh núi Fan si pan

Fansipang là ngọn núi cao nhất không chỉ Việt Nam mà trong cả 3 nước Đông Dương, tôi nghĩ ai cũng nên đến đỉnh Fan si pan ít nhất một lần trong đời. Ngoài ra khung cảnh Sa Pa nhìn từ trên cáp treo rất đẹp. Nhiều đoạn mây trắng bủa vây xung quanh, làm bạn có cảm giác như đang đi vào cõi thần tiên. Các bạn cũng nên chọn lên đỉnh Fan si pan vào ngày nắng tầm nhìn sẽ rộng hơn nhiều.

7. Đèo Ô Quý Hồ

Đi đường đèo Ô Quy Hồ sang Lai Châu phải nói là thiên nhiên quá hùng vĩ, mây trời đẹp như tranh vẽ. Trải nghiệm cung đường Ô Quy Hồ rất tuyệt và đáng để thử.

8. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay gần nhà thờ đá cổ ở trung tâm thị trấn Sa pa. Đây là một trong những điểm tham quan đến với thiên nhiên hấp dẫn nhất " Thành phố trong sương". Leo lên núi tạo cho ta một cảm giác vô cùng khoan khoái. Chinh phục núi cao và thưởng ngoạn thiên nhiên. Ở đây có vô vàn hoa, cây cỏ, cây thuốc quý...Vườn lan rừng với muôn loài hoa lạ từ nhiều nơi được đem đến đây trồng, Vườn tượng 12 con giáp, vườn hoa trung tâm với rất nhiều hoa đẹp. Cổng Trời, Sân Mây...và khu vực ngắm mỏm "Hàm Rồng" như một bức tranh đầy màu sắc mà càng lên cao càng thú vị. Núi Hàm rồng còn là điểm đến chụp hình tuyệt đẹp.

9. Bãi đá cổ Sa Pa

Vòng vèo qua một quãng đường với phong cảnh của những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, chúng tôi đến với khu bảo tồn bãi đá cổ Sa Pa ở Tả Van,Hầu Thào. Ngay bên đường tảng đá cổ đặc trưng nhất đã được rào lại để bảo vệ, tuy nhiên cái mà du khách nào cũng cố tìm hiểu những nét khắc cổ bí ẩn trên tảng đá " trơ gan cùng tuế nguyệt ". Đây chính là nét cuốn hút của khu đá cổ này. Xuôi theo đường xuống dốc, những tảng đá lớn nằm rải rác trong thung lũng và những nét khắc kỳ bí vẫn luôn luôn tạo những tò mò lớn lao cho du khách. Chưa có lời giải và những tảng đá này sẽ vẫn trơ như đá để đón tiếp rất nhiều du khách tới khám phá.

Theo Dân Trí