U: D:

Du Lịch Malaysia ăn Gì? | blogs | HonGai Tours Quảng Ninh

Du Lịch Malaysia ăn Gì?

Malaysia chào đón du khách không chỉ bởi những bức tranh thiên nhiên đẹp, hay những điểm du lịch nổi tiếng, người dân hiếu khách mà còn có bàn tay khéo léo chế biến biết bao nhiêu món làm say lòng du khách.

Ẩm thực Malaysia ngon mê ly

Đất nước Malaysia không chỉ có những điểm du lịch nổi tiếng như : món popiah, rojak,…mà còn có rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon cuốn hút. Vậy đặc sản Malaysia có gì đặc biệt ? Du khách hãy nhanh tay đặt cho mình một tour du lịch Malaysia để thưởng thức nhé.

Món Asam Laksa Malaysia

Món Asam Laksa Malaysia

Món mì Asam Laksa được mệnh danh là một trong những món đặc sản nổi tiếng và được rất nhiều du khách ưa thích bởi sự độc đáo của món ăn. Món Asam Laksa Malaysia có nước súp ngọt ngào được nấu từ cá, nước dừa và rất nhiều loại gia vị. Du khách thưởng thức sợi mì dai ngon, nóng hổi hòa quyện với vị ngọt của cá và vị cay cay, ngọt, rất ngon.

Món Asam Laksa đặc sản Malaysia

Món Asam Laksa đặc sản Malaysia

Cho thêm một ít rau thơm, ăn những sợi mỳ to, dai giòn giòn rất hấp dẫn, mang đậm đà hương vị của Malaysia. Sự kết hợp ngọt ngào được hòa lẫn của cá tươi ngon và những sợi mỳ được làm từ gạo càng trở nên mê hoặc hơn với du khách. Du khách sẽ khó lòng mà quên được một tô mì Asam Laksa Malaysia nóng hổi khói bay nghi ngút, có hương thơm ngào ngạt. Với món Asam Laksa sẽ góp phần làm cho tour du lịch Malaysia của du khách thêm thú vị hơn.

Món cơm Nasi Lemak

Món cơm Nasi Lemak

Món ăn đặc sản mà nhất định du khách nên thử khi đến Malaysia đó là món cơm Nasi Lemak. Được nấu từ loại gạo ngon, khi cơm gần chín thì cho thêm nước dừa vào làm tăng thêm vị thơm và béo cho món Nasi Lemak Malaysia. Du khách thưởng thức một đĩa Nasi Lemak và ăn cùng với dưa leo, cá khô, đậu phông, hoặc có thể là thịt gà, thịt nai khô, thịt bò hay một vài món hải sản. Sẽ làm cho món Nasi Lemak Malaysia thêm hấp dẫn. Những đĩa cơm vừa thơm vừa dẻo hòa cùng với vị ngọt ngào của thịt. Hương vị béo béo nhưng lại không bị ngấy.

Món cơm Nasi Lemak Malaysia

Món cơm Nasi Lemak Malaysia

Ở các nhà hàng hay những quán cơm , du khách có thể tự lựa cho mình những món mình yêu thích bạn có thể thay thịt bò bằng thịt gà hay thịt cừu,…Nhưng dù là lựa chọn thế nào thì món Nasi Lemak Malaysia cũng đều rất hấp dẫn. Như vậy càng tạo thêm sự đa dạng cho món Nasi Lemak. Du khách nên thưởng thức món Nasi Lemak nóng hổi, khói bay nghi ngút như vậy mới ngon và bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của nó.

Món Mee Goreng đặc sản Malaysia

Món Mee Goreng đặc sản Malaysia

Với món Mee Goreng Malaysia thì bạn lại càng bị cuốn hút. Bởi món Mee Goreng không phải là món cao lương mỹ vị gì nhưng vẫn rất được lòng du khách mỗi khi ghé thăm Malaysia. Món ăn đậm đà, chân chất mang đậm cái hồn của đất nước này. Món mỳ được luộc chín vừa tới, sau đó xào cùng với tỏi , hẹ, hành tây, rau cải, thịt bò, thịt gà, tôm tươi,…Khi xào mỳ gần chín thì cho thêm ít đậu nành để có thêm vị béo tự nhiên và hương thơm hấp dẫn. Hơn nữa chế biến món Mee Goreng Malaysia đầu bếp không được dùng bếp ga mà phải dùng bếp than, nấu mới ngon.

Món Mee Goreng Malaysia

Món Mee Goreng Malaysia

Du khách có thể thưởng thức món Mee Goreng ở những vỉa hè hay những nhà hàng đều có, bởi đây là món ăn rất phổ biến ở Malaysia. Ngửi thấy mùi hương thơm nức mũi đã thử thách dạ dày của du khách. Một đĩa Mee Goreng Malaysia nóng hổi, du khách có thể cho thêm ít xì dầu hay sa tế nữa thì ăn lại càng hấp dẫn. Hương vị sẽ dần lan tỏa, sự hấp dẫn của sợi mỳ dai dai cùng với những loại thịt ngọt ngào sẽ khiến du khách thấy hấp dẫn hơn. Hi vọng là với những món ăn đặc sản Malaysia sẽ là những thú vị riêng góp phần cho hành trình du lịch khám phá đất nước Malaysia thêm thú vị.