U: D:

Mùa đông đi Du Lịch Biển Quảng Ninh? Nghe Tưởng "sai" Nhưng Lại đầy Trải Nghiệm Thú Vị đến Bất Ngờ | blogs | HonGai Tours Quảng Ninh

Mùa đông đi Du Lịch Biển Quảng Ninh? Nghe Tưởng "sai" Nhưng Lại đầy Trải Nghiệm Thú Vị đến Bất Ngờ

Đã có thời điểm Quảng Ninh là “vô đối” với Vịnh Hạ Long, đến mức vùng biển này đã ăn sâu trong tiềm thức của người Việt những năm 2000 với hình ảnh vịnh đảo có phần cũ kỹ. Nhưng trong những năm trở lại đây, Quảng Ninh đã có màn trở lại ngoạn mục. Không chỉ gói gọn trong “than, suối khoáng, Vịnh Hạ Long”, nhắc đến Quảng Ninh 2020 - 2021 là hàng loạt những công trình mới, những dịch vụ du lịch cực “ểnh”, đặc biệt là nhịp sống hiện đại - sôi động bất kể ngày hay đêm...

Sự thay đổi diện mạo của “huyền thoại du lịch” biến nơi này thành tâm điểm chú ý của du khách không chỉ trong các tháng hè mà ngay cả giữa mùa đông. Với bối cảnh nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng - ăn chơi trải dài và phong phú như hiện nay, Quảng Ninh lại là lựa chọn được đặt lên bàn cân cùng Đà Nẵng, Sa Pa, Đà Lạt… để thấy rằng du lịch xứ vàng đen trong mùa đông hoàn toàn không thua kém bất kỳ đâu, với những trải nghiệm thú vị đến không ngờ.

Sau khi đọc loạt bài review với những lời khen rất bùi tai cùng chút research nho nhỏ, chúng tôi gồm 4 người quyết định dành hẳn gần 1 tuần off để vừa khám phá vừa nghỉ dưỡng ở Quảng Ninh. Mùa đông đi du lịch biển? Nghe sai sai mà lại là lựa chọn đúng nhất dịp cuối năm này.

Mùa đông đi du lịch biển Quảng Ninh? - Nghe tưởng “sai” nhưng lại đầy trải nghiệm thú vị đến không ngờ! - Ảnh 2.

1. Tắm suối khoáng chuẩn Nhật Bản giữa mùa đông rét căm của miền Bắc

Nhóm chúng tôi gồm 4 người thì nửa xuất phát từ Hà Nội, đi 3 tuyến cao tốc từ 6h - 8h là tới nơi liền, thậm chí tôi còn chưa kịp tranh thủ... ngủ. Nửa nhóm còn lại bay từ Sài Gòn ra thẳng sân bay Vân Đồn, sau đó thuê xe đi dọc quốc lộ ra thẳng Quang Hanh (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) cách đó chừng 20km. Đến khoảng 9h là chúng tôi có mặt đông đủ ở Yoko Onsen Quang Hanh - điểm hẹn đầu tiên của chuyến khám phá Quảng Ninh này.

Một nhóm người trẻ mê mẩn thăm thú đây đó thì khỏi phải nói Yoko Onsen Quang Hanh làm chúng tôi “á ố” tới mức nào. Đây là khu nghỉ dưỡng mới mở cửa từ dịp giữa năm vừa rồi và rất hot trên MXH. Xem ảnh check-in xuýt xoa bao ngày thì giờ hội chúng tôi cũng đã được tự mình trải nghiệm. Giữa khu cao tốc thênh thang với những ngọn núi phủ cây xanh rì lại có một công trình nghỉ dưỡng chuẩn Nhật Bản đến từng ngóc ngách, nguyên bối cảnh như vậy cũng đủ để cảm nhận sự hoành tráng rồi!

Với những gì đã biết thông qua những thước phim, bộ ảnh về tắm khoáng Nhật từng được xem qua, Yoko Onsen Quang Hanh hơn cả sự hình dung của chúng tôi với decor chuẩn Nhật đến từng tấm phủ, mái ngói, góc cửa, sân vườn… Nếu chưa tìm hiểu về tắm Onsen của người Nhật, chắc hẳn bạn sẽ thấy lạ lẫm với quy trình và các dịch vụ tại đây, tuy nhiên hãy an tâm vì luôn có các nhân viên hướng dẫn tận tình từ quầy check-in cho tới khi bạn ra cửa đi về.

Giữa cái lạnh đầu mùa của miền Bắc, tắm Onsen kiểu Nhật với nguồn suối khoáng Quang Hanh lại trở thành trải nghiệm quá ư hợp lý đi. Đừng lo về việc lạnh nhé, toàn bộ quy trình check-in, thay đồ, di chuyển đều đảm bảo yếu tố an toàn, ấm cúng. Bước xuống làn nước suối khoáng như muốn tan ra vì thư thái.

Bên cạnh trải nghiệm tắm Onsen, bạn còn có thể thử xông nóng và spa để phục hồi sức khỏe ở mức độ cao hơn. Sau đó sẽ có phòng chờ cho từng nhóm nhỏ nghỉ ngơi, đọc sách, uống trà… khi đói bụng thì có thể lên quầy ẩm thực thưởng thức đủ món Nhật, món Việt - tất cả đều chuẩn chỉnh văn hóa Nhật, nói vào đây để làm người Nhật 1 ngày cũng không sai.

Xuyên suốt quá trình tắm và xông, bạn sẽ không được mang điện thoại vào bên trong theo quy định của khu tắm khoáng. Tạm rời xa đủ thể loại noti và tin nhắn một buổi, cơ thể và tâm trí của chúng tôi được F5 hoàn toàn, tất cả hăng hái check-in cháy máy ở khu vực phía ngoài Yoko Onsen Quang Hanh rồi bắt xe trở về Hạ Long.

Sau một ngày nạp năng lượng ở Cẩm Phả, cả nhóm di chuyển tới khu resort Premier Village Halong Bay nằm trải dài bên bờ biển Bãi Cháy vừa kịp lúc trời tối. Sáng hôm sau thức dậy, từ căn villa chúng tôi ở có thể ngắm bình minh trên biển, sau đó đi dạo giữa khu villa ngập ánh sáng và cây xanh. Không gian thoáng đãng này quả thật thích hợp để nghỉ ngơi và chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du hí vào những ngày sau đó ở Hạ Long.

Mùa đông đi du lịch biển Quảng Ninh? - Nghe tưởng “sai” nhưng lại đầy trải nghiệm thú vị đến không ngờ! - Ảnh 4.

2. Lên Bình Liêu mùa cỏ lau trắng trời

Không phải chúng tôi ngẫu hứng đâu! Bình Liêu là địa điểm cuối cùng trong hành trình khám phá Quảng Ninh của 4 đứa, nhưng trải nghiệm kỳ vĩ tại đây xứng đáng được lăng xê top đầu bài viết này. Thực sự, nếu ai “máu mê” phượt hay du lịch khám phá một xíu thì Bình Liêu chính là xứ thiên đường!

Có thể đến Bình Liêu từ TP. Hạ Long bằng cả xe ô tô và xe máy, nhưng tôi khuyên bạn nên thuê xe con đến Bình Liêu để đỡ lích kích hành lý, sau đó thuê xe máy (150k - 200k/ ngày) để di chuyển giữa các điểm cho tiện. Ở Bình Liêu có thể nghỉ lại để chơi 2 ngày nếu muốn, nhưng hội tôi quyết định chỉ khám phá 1 ngày, như vậy cũng đủ để đi qua kha khá điểm rồi.

Từ cuối tháng 10, Bình Liêu vào mùa cỏ lau, giữa những con đường ngoằn ngoèo trải qua núi đồi, những ai văn thơ lai láng chắc có thể xuất bản được New York Times best seller ở đây vì cảnh vật quá đỗi thi vị: rừng cây ngả lá xanh trầm, cỏ lau mềm mại ngả trắng trời theo từng cơn gió. Còn với chúng tôi - hội trẻ và mê vui thì cứ ngắm cho đã rồi lại chụp ảnh đầy cả bộ nhớ. Nhưng xin lưu ý nhỏ, đừng dừng xe tùy ý hay đi thẳng ra giữa đường chụp ảnh, luôn cẩn thận quan sát hai bên khi di chuyển giữa các điểm ở Bình Liêu nhé.

Gom góp từ loạt bài check-in nghìn like trên mạng gần đây của những bạn trẻ phượt Bình Liêu đầu mùa, nhóm tôi cũng note được kha khá địa điểm cho các bạn tham khảo nếu muốn khám phá xứ cỏ lau: “sống lưng khủng long”, đỉnh Cao Ba Lanh, đỉnh Cao Xiêm, thác Khe Vằn, các cột mốc dọc đường biên giới… Các điểm đều cách khá xa nhau, một số điểm thì nên đi gửi xe bộ vì khá nguy hiểm, đặc biệt là các đỉnh núi nhé. Tuy nhiên, khung cảnh chắc chắn rất xứng đáng để lăn xả, ngắm hoàng hôn khuất bóng cỏ lau hay bình minh trên biển mây mù… nếu có dịp ở lại qua đêm thì đừng bỏ lỡ nhé!

Mùa đông đi du lịch biển Quảng Ninh? - Nghe tưởng “sai” nhưng lại đầy trải nghiệm thú vị đến không ngờ! - Ảnh 6.

1. Trời rét thay vì tắm biển thì… ngắm biển

Dù mới đầu mùa Đông ở miền Bắc, thời tiết chưa lạnh cóng và trời vẫn còn có nắng nhưng nghĩ đến tắm biển, 4 đứa đều khá ngại. Không tắm biển thì ta ngắm biển, dù có thế nào, đến những vùng biển như Quảng Ninh, khó thể kiềm lòng trước sự bao la của biển cả và những cảm xúc dễ chịu khi tận hưởng bầu không gian này. Vì thế, chúng tôi tranh thủ ngắm biển mọi lúc có thể, vậy mà cũng tìm ra kha khá view xịn sò.

Mùa đông đi du lịch biển Quảng Ninh? - Nghe tưởng “sai” nhưng lại đầy trải nghiệm thú vị đến không ngờ! - Ảnh 7.

- Bãi Dài: Ngoài Bãi Cháy nhộn nhịp đã quá quen thuộc thì Bãi Dài là địa điểm ngắm biển mà giới trẻ đang check-in đông đảo thời gian này. Dọc theo quốc lộ 18, Bãi Dài nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long có bãi biển sóng êm, cát trắng thơ mộng, bao quanh là những rặng núi xám… Giữa bãi biển có cây cầu gỗ bắc ngang là điểm check-in hot nhất khu vực này.

- Cáp treo Nữ Hoàng: Công trình thuộc quần thể vui chơi giải trí Sun World Halong Complex của Tập đoàn Sun Group. Ngồi trên cabin thoáng rộng của cáp treo để di chuyển từ bờ biển Bãi Cháy đến đỉnh đồi Ba Đèo - Hòn Gai, chỉ 5 phút thôi là đủ để có thêm 1 buổi chiều đáng nhớ trong đời. Từ trên cáp treo băng qua biển, bạn có thể ngắm trọn thành phố Hạ Long, phía xa xa kia là đồi núi trập trùng và những con sóng xô bọt trắng xoá…

- Du thuyền trên vịnh và cảng tàu khách quốc tế Hạ Long: Cùng với sân bay quốc tế Vân Đồn và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là 1 trong những công trình của Tập đoàn Sun Group đã góp phần thay đổi bộ mặt thành phố. Từ đây, việc đi du thuyền đã được nâng tầm, trở thành hình thức ăn chơi mang tính xu hướng của du lịch Việt Nam. Nếu có điều kiện, hãy thử ngủ 1 đêm trên vịnh và cùng đón bình minh - hoàng hôn với chất lượng dịch vụ 4 sao, 5 sao đẳng cấp nhé!

2. Nightlife Quảng Ninh với những trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo

Không chỉ những công trình, dịch vụ vui chơi ban ngày mà rất nhiều loại hình ăn chơi buổi đêm ở TP. Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung được đầu tư mạnh mẽ, tạo nên đời sống nightlife phong phú và nhộn nhịp không kém các thành phố không ngủ khác ở Việt Nam. Đến với Quảng Ninh vào các buổi tối mùa đông, nhất là dịp cuối tuần, bạn có thể trải nghiệm loạt thú chơi hấp dẫn sau đây:

Mùa đông đi du lịch biển Quảng Ninh? - Nghe tưởng “sai” nhưng lại đầy trải nghiệm thú vị đến không ngờ! - Ảnh 9.

- Sun World Halong Complex: Tổ hợp vui chơi giải trí khi chiều tối sẽ được lên đèn cực rực rỡ, sáng rực cả góc Bãi Cháy và bên đồi trên Hòn Gai. Lịch trình hoàn hảo là dành buổi chiều “quẩy banh nóc” các trò chơi mạo hiểm, sau đó nghỉ ngơi ăn tối và tận hưởng khung cảnh lên đèn khi trời nhá nhem tối ở Sun World Halong Complex. Các trò chơi và khu tiểu cảnh đều được trang bị hệ thống đèn phát sáng với thiết kế riêng tạo nên vẻ rực rỡ cho khu tổ hợp vào ban đêm. Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel hay vườn Nhật Zen Garden với cây cầu đỏ là 2 địa điểm check-in lộng lẫy nhất đó!

- Phố đi bộ Bãi Cháy: Trời chưa tối thì phố đi bộ đã lên đèn rực rỡ với dãy quán ăn bên ngoài và dọc bar, quán cafe lung linh ở đằng trong, khiến cho du khách dễ có liên tưởng đến không khí ở Bùi Viện hay Tạ Hiện đâu đây. Chỉ mới gần 3 năm hoạt động, phố đi bộ Bãi Cháy đã là địa điểm làm nên diện mạo nightlife sôi động của Quảng Ninh: quán bar pub lên nhạc xập xình, dãy bàn ghế ăn uống nhộn nhịp, dàn máy game và các tiện ích đường phố… - sự “thời đại” đã len lỏi vào nhịp sống ban đêm tại đây.

Mùa đông đi du lịch biển Quảng Ninh? - Nghe tưởng “sai” nhưng lại đầy trải nghiệm thú vị đến không ngờ! - Ảnh 10.

Góc mách nhỏ checklist cần lưu gấp nếu bạn định đi Quảng Ninh tới đây

* Những quán ăn ngon không thể bỏ lỡ

- Hải sản: Chuỗi nhà hàng Hồng Hạnh, Cua Vàng, Ẩm thực làng chài, nhà hàng Queen...

- Ốc: Ốc Sơn Béo, ốc Gật Gù, ốc 290

- Bánh cuốn chả mực: Quán Gốc Bàng, bánh cuốn bà Ngân, bánh cuốn chả mực bà Yến

- Xôi chả mực: phố Thương Mại

- Sữa chua trân châu: Sữa chua Tuấn Liên, sữa chua Thu Hương, sữa chua cô Cương, sữa chua Hương Quẩy

* Những góc cafe, trà bánh chill nhất

- Cafe Freshie (đường Trần Quốc Nghiễn, đối diện cung cá heo)

- Old town Cafe (số 10 Trần Quốc Nghiễn)

- Wander Station - Cake & Coffee (32 Văn Lang)

- Cam Cafe (số 3 Hải Phúc)

- Miam Miam Bread & Cafe (Bến Đoan, Hồng Gai)

* Những quán bar pub để đi quẩy đêm

- Sky bar (tầng 16 khách sạn Royal Lotus Hạ Long)

- District 8 (phố đi bộ Bãi Cháy)

- Tom Pub (kiốt Sun World Halong Park)

- Funky Bar Halong (78 Hạ Long, Bãi Cháy)

- Hot Pub - Cafe & Lounge (phố đi bộ Bãi Cháy)

Mùa đông đi du lịch biển Quảng Ninh? - Nghe tưởng “sai” nhưng lại đầy trải nghiệm thú vị đến không ngờ! - Ảnh 11.

Gần 1 tuần khám phá Quảng Ninh, nhìn lại kho trải nghiệm đồ sộ và 2 thẻ cứng máy ảnh đầy ắp, chúng tôi bất ngờ từ những phút đầu tiên cho tới khi khép lại hành trình. Nhiều người khi nhắc tới Quảng Ninh thường nghĩ đến cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng và cho rằng “không có gì để chơi đâu”. Công nhận suy nghĩ đấy đúng, nhưng là đã từng.

Quảng Ninh 2020 và trong tương lai vẫn đang rục rịch cho những sự thay đổi mới, chóng vánh đến mức chỉ cần 1, 2 năm ngoảnh đi ngoảnh lại là bạn đã không nhận ra vùng đất với mỏ than và Vịnh Hạ Long in trên quyển lịch năm nào. Chính sự mở lòng của những người trẻ - đối tượng khách khó tính và dễ thay đổi nhất với vùng đất Quảng Ninh trong 2 năm trở lại đây là minh chứng rõ nét nhất cho nhịp phát triển mới của xứ vàng đen: Một Quảng Ninh ngày càng có nhiều điều mới mẻ, thích hợp cho cả du lịch nghỉ dưỡng dài ngày lẫn getaway trip cuối tuần, bất kể mùa hè hay đông!