U: D:

QUẢNG NINH CÁCH NÀO "THẦN TỐC" PHỤC HỒI DU LỊCH SAU BÃO YAGI | blogs | HonGai Tours Quảng Ninh

QUẢNG NINH CÁCH NÀO "THẦN TỐC" PHỤC HỒI DU LỊCH SAU BÃO YAGI

Ngay sau cuồng phong lịch sử, Quảng Ninh đã bắt tay vào tái thiết ngành du lịch một cách thần kỳ, vì thế, hầu hết các điểm du lịch, dịch vụ đã được khôi phục, sẵn sàng đón khách trở lại.

Sau cơn bão số 3 tàn phá nghiêm trọng, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng tái thiết ngành du lịch, khôi phục các điểm đến và dịch vụ để sẵn sàng đón khách trở lại. Bão đã để lại lượng rác thải lớn trên biển, ảnh hưởng đến vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, làm gián đoạn hoạt động du lịch.
Sau bão, vùng biển Quảng Ninh và các điểm du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long ngập rác thải.
Ngay sau bão, các địa phương như TP Hạ Long đã phối hợp với nhiều sở, ngành để tổ chức chiến dịch dọn dẹp môi trường. Bà Phan Thị Hải Hường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, cho biết đã thu gom hơn 12.000 tấn rác từ các tuyến phố và bãi biển, giúp cải thiện đáng kể tình hình vệ sinh môi trường.
TP Hạ Long huy động hàng vạn đoàn viên, thanh niên và người dân thần tốc dọn dẹp vệ sinh môi trường trên bãi biển, vịnh Hạ Long.
Vịnh Hạ Long, trái tim của du lịch Quảng Ninh, cũng bị thiệt hại nặng nề. Ông Vũ Kiên Cường, Trưởng ban Quản lý vịnh Hạ Long, cho biết đơn vị đã thu gom hàng trăm tấn rác thải và trục vớt những nhà bè bị chìm, tạo điều kiện để các điểm tham quan có thể đón khách trở lại.
Dù ngành du lịch đã phục hồi sau dịch Covid-19, bão số 3 lại gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp, khiến một số doanh nghiệp bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Tỉnh Quảng Ninh đã cử đoàn công tác xuống khảo sát thiệt hại, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp về các giải pháp phục hồi.
Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo khôi phục nhanh chóng hạ tầng điện, viễn thông, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phục hồi dịch vụ. Các cơ chế hỗ trợ, như giãn, hoãn hoặc giảm lãi suất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn, cũng đang được xem xét.
Các dịch vụ phục vụ tham quan vịnh Hạ Long đã sẵn sàng sau bão Yagi.
Ông Nguyên khẳng định, tỉnh vẫn quyết tâm đón 19 triệu lượt khách vào năm 2024, với 3,5 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu dự kiến đạt 46.460 tỷ đồng, tiếp tục giữ vai trò trụ cột trong tăng trưởng kinh tế của địa phương.